web analytics

บันทึกการทำแอป Crypto Story ตอนที่ 5

cover_5

เดินทางมาถึง ep.5 แล้วเหรอเนี่ย เขียนไปเขียนมาก็งง ผมคิดว่า ep นี้น่าจะเป็นการรวมอัพเดทที่หนักหน่วงที่สุดแล้วของแอป crypto story เพราะมีเรื่องของการแจ้งเตือน (Notification) ด้วย ซึ่งเบื้องหลังนั้นเล่นเอาเหนื่อยเลยทีเดียว โดย ep นี้จะเป็นอัพเดทเวอชัน 2.1-2.2 ครับ

 

รองรับ Exchange เพิ่มขึ้น

เพิ่ม exchange ให้แสดงราคาเหรียญเพิ่มอีก 5 exchange คือ Bitfinex , Stock.exchange, Livecoin ,Yobit , TDAX

8

 

อัพเดท 2.2 เพิ่ม Yobit , TDAX

10

11

 

ระบบสมาชิก

ทำรับสมาชิกขึ้นมาในอัพเดท 2.1 ครับ เพื่อรองรับกับความสามารถการแจ้งเตือนและในอนาคตอาจจะมี backup ด้วย

หน้าล็อคอินพยายามทำให้สวยที่สุดแล้ว ได้เท่านี้

7

 

การแจ้งเตือนราคา

ฟีเจอร์เด็ดของอัพเดท 2.2 เลยครับ นั่นคือการแจ้งเตือนราคา โดยสามารถเลือก และ exchange เลือกเหรียญได้อย่างอิสระ
โดยเบื้องต้นตั้งใจจะทำของ BX ก่อน พอทุกอย่างเริ่มเข้าที่แล้วก็จะขยายไป exchange อื่นๆ การใช้งานคือจะเป็น slot โดย slot ละ 1 คู่เหรียญ ตอนนี้มีให้ใช้งานสูงสุด 5 slot โดยใช้งานฟรี slot แรกครับ slot ถัดไป ต้องปลดล็อคราคา 19 บาท

อันนี้เป็นการแจ้งเตือนแบบง่ายๆในตอนแรก 

5

พอทำแจ้งเตือนคร่าวๆได้แล้วก็ทำหน้าจัดการให้ผู้ใช้สามารถสร้างการแจ้งเตือนได้เอง เพิ่มฟีเจอร์พวก Min/Max ด้วย ถ้าราคาต่ำกว่า min มันจะแสดงการแจ้งเตือนสีแดง แต่ถ้าเกิน max ก็จะเป็นสีเขียว แล้วก็ปรับแต่งหน้าตาการแจ้งเตือนให้มีรายละเอียดมากขึ้น และการแจ้งเตือนยังสามารถตั้งได้ว่าจะรับทุกๆ 1 ,5 , 30 นาที หรือทุกๆ 1 ชั่วโมง

6

 

แจ้งเตือนผ่าน LINE Notify

อัพเดท 2.2 เพิ่มให้สามารถนำ Access token จาก LINE Notify มาใส่ใน Setting ได้ แล้วจากนั้น คุณจะได้รับแจ้งเตือนราคาเข้าไปใน LINE Notify ทันที

12

 

เหรียญที่ชื่นชอบ

อัพเดท 2.2 เพื่อการใช้งานหน้าตลาดง่ายขึ้น ผมได้ปรับการตั้งค่าเหรียญ coinmarketcap เป็นเหรียญที่ชื่นชอบแทน และเมื่อกำหนดเหรียญที่ชื่นชอบแล้ว เหรียญนั้นอาจจะถูกแสดงไว้ด้านบนสุดของตลาด

9

 

การปรับแต่งธีม

อัพเดท 2.2.5 เพิ่มระบบธีม ให้สามารถเลือกเปลี่ยนได้โดยมีธีมให้เลือกกว่า 40 ธีม ชื่อธีมเป็นชื่อจังหวัดในประเทศไทย (เป็นกิมมิคเล็กๆน้อยๆ) ความสามารถนี้ใช้ได้ใน Pro version เท่านั้นนะ

1

 

อื่นๆ

ลองทำภาพกราฟฟิคเป็นปกของกลุ่มในเฟสบุ๊ค และเว็บไซต์ครับ

benzneststudios.com/cryptostory

bannerth2