web analytics

บันทึกการไปรายงานตัว กฟภ. 2561 สำนักงานใหญ่ ตอนที่ 1

cover

สวัสดีครับ บล็อกนี้เป็นบันทึกการเดินทางไปรายงานตัว กฟภ. ของผมเอง ซึ่งกำหนดรายงานตัวคือวันที่ 27 มิ.ย. 2561 เวลา 9:00 แผนการเดินทางของผมก็จะลำบากหน่อยเพราะอยู่ลำปาง ดังนั้นต้องนอน 2 คืน ไป 26 มิ.ย. กลับวันที่ 28 มิ.ย. ไม่รู้ว่าวันที่ 27 เขาจะให้ทำอะไรบ้างก็เลยเลือกนอนอีกคืนแล้วกลับในวันที่ 28

ตอนก่อนหน้านี้

บันทึกการสอบสัมภาษณ์งานที่ กฟภ. 2561 สำนักงานใหญ่

เดินทางไปที่พัก

วันที่ 26 มิถุนายน 2561

เดินทางด้วยเครื่องบินที่สนามบินลำปาง 11:00 ถึงดอนเมืองประมาณ 12:00 นั่งแท็กซี่ถึงที่พักประมาณ 12:20 โรงแรมที่พักผมก็เลือกที่เดิมเพราะง่ายดี คือ SIAM PARADISE HOTEL แต่คราวนี้พัก 2 คืน โดยรอบนี้จะรีวิวซ้ำอีกที

รอบนี้ได้คนละห้องกับครั้งที่แล้ว แต่ทุกอย่างก็โอเคเหมือนเดิมเลย มีแปรงฟัน ยาสีฟัน สบู่ แชมพูให้เรียบร้อย

36479899_2061138737260553_1564530794930634752_n

ห้องน้ำของห้องนี้ ที่พื้นมีคราบ ลองดูใกล้ๆเป็นคราบที่ขัดออกยาก ซึ่งก็เป็นไปตามรีวิวใน Agoda ว่าห้องน้ำดูสกปรกและห้องดูโทรมไปหน่อย เช่น ผนังลอก มีคราบน้ำ แต่ว่าเรื่องน้ำฟักบัวที่นี่ยังแรงเย็นสดชื่นเหมือนเดิม

36306552_2061138763927217_9212481709189103616_n

จากนั้น ตอนนี้ก็จะบ่ายสองแล้ว ผมก็เดินหาอะไรกินสักหน่อย เดินไปไม่ไกลไปทาง กฟภ ก็จะเจอร้านอาหารตามสั่งคุณป้าคนนึง จัดเลยข้าวผัดหมูไข่ดาว 45 บาท อร่อยดีเหมือนกันนะ ถ้าผมมาอยู่แถวๆนี้ ร้านนี้ต้องเก็บเข้าลิสร้านประจำ จากนั้นก็เดินหาหอพักครับ ลองถามหลายหอเลย โดยเฉพาะในซอยชาญนครแต่เท่าที่ถามก็เต็มหมดแล้ว ค่าเช่าประมาณ 4000 บาทต่อเดือนเป็นอย่างน้อย
ไม่นานฝนก็เริ่มตกปรอยๆทำให้ต้องกลับที่พัก

36335990_2061149737259453_5919923066695057408_n

รายงานตัว

วันที่ 27 มิ.ย. 2561 วันนี้ตื่น 7:00 อาบน้ำแต่งตัวกินข้าว สบายๆ เวลา 8:20 ผมก็เดินไปที่ กฟภ. สำนักงานใหญ่ที่กำหนดไว้ ลงทะเบียนเซ็นชื่อแล้วก็จะได้รับแฟ้มๆนึงข้างในมีเอกสารสรุปต่างๆ มีปากกา ดินสอ สมุดโน๊ต จากนั้นก็เขาห้องสโลป มีพี่ๆจากแผนกบุคคลมาอธิบายว่าเราต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ซึ่งรายละเอียดเยอะมาก มีเอกสารพ่อแม่ ถ้าเราสมรสแล้วก็ใช้ของคู่สมรส ถ้ามีบุตรก็เอกสารของบุตร เอกสารผู้ค้ำ ต้องไปเปิดบัญชีธนาคาร แล้วก็ไปตรวจร่างกาย x-ray และตรวจสารเสพติด โดยมีกำหนดส่งเอกสารทั้งหมดในวันที่ 16 ก.ค. 2561 จากนั้นเขาจะตรวจเอกสารแล้วจะพิมพ์สัญญาแล้วให้เราไปให้คนค้ำเซ็น มาส่งอีกครั้งในวันที่ 20 ก.ค. 2561 ขั้นตอนมีประมาณนี้ ซึ่งคนค้ำต้องการ 2 คน ก็จะต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนด เช่นต้องเป็นข้าราชการ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ อายุงาน 5 ปีขึ้นไป อายุไม่เกิน 50 ปี บลาๆ ยังพอมีเวลาให้หาอยู่ คงต้องไปปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ ที่ผมต้องรีบคือผมคงต้องรีบหาหอพักแล้วละ เพราะต้องไปๆมาๆ จะได้ประหยัดค่าที่พัก เป็นความลำบากของคนที่อยู่ต่างจังหวัด ถ้าอยู่ กทม หาคนค้ำที่ กทม ได้ก็จะสะดวกมาก พอฟังในห้องสโลปเสร็จแล้วก็ไปถ่ายรูป กรอกเอกสารขอทำบัตรพนักงาน ค่าทำบัตร 100 บาท แล้วก็กลับได้เลย ใช้เวลาไม่เกินบ่าย

นี่คือแฟ้มเอกสารที่บอกไป

36346653_2061081127266314_2544345893235064832_n

จังหวะนี้คือหิวมากเลย พอลงมาจากตึกก็เดินไปที่โรงอาหาร ใต้ตึก
โรงอาหารที่นี่ใหญ่มากทีเดียว มีสองชั้น แต่ผมยังไม่ได้ขึ้นไปชั้นสอง

36310251_2061081850599575_6891318422781558784_n

ใช้เงินสดซื้อได้เลย ผมจัดเต็ม ราดหน้าหมู ไข่ต้ม 40 บาท กับชาเย็นแก้วเล็ก แก้วละ 10 บาท อร่อยสุดๆ

36319829_2061104837263943_3064424269086720000_n

จากนั้นก็เริ่มเดินหาหอพักไปตามซอยอีกครั้ง เน้นใกล้ๆที่ทำงานไว้ก่อน
เดินไปเจอหอนึง เดือนละ 2,500 บาท ถูกมาก เหลือห้องสุดท้าย ไม่มีแอร์ ไม่มีเตียง ไม่มีอินเตอร์เน็ต แต่ใกล้ กฟภ สามารถเดินได้ ผมเลยมัดจำไป 1,500 บาท เดือนหน้าจะย้ายของมาอยู่เลย จากนั้นก็สบายใจกลับที่พัก นอนพักผ่อน

36325876_2061080610599699_8948532522623434752_n

เดินทางกลับ

28 มิ.ย. 2561

วันนี้ตื่นแบบสบายๆ เช้าๆ ผมเดินไปตึก กฟภ. อีกครั้ง เพื่อเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาารไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องสาขานี้เท่านั้นนะ เพราะในเอกสารต้องการสำเนาหน้าสมุดธนาคาร คนไม่เยอะทำแปบเดียวก็เสร็จแล้ว จากนั้นก็กินข้าวที่โรงอาหาร กฟภ. นั้นแหละ

36421875_2061080707266356_1956413227449450496_n

จากนั้นกลับไปอาบน้ำ ชิลๆที่ห้องพักแล้วค่อย checkout ตอนเที่ยง เพราะเครื่องออก 17:45 โน้น
แต่ถึงยังไงก็ต้องไปรอที่สนามบินกว่า 5 ชั่วโมงอยู่ดี โครตน่าเบื่อเลย ต่อ wifi ก็ไม่ได้

และแล้วก็ถึงลำปาง พี่ชายกับน้า ชวนไปกินหมูกะทะฮะ เย้วๆ

36325849_2061138747260552_7599137949514465280_n

ตรวจร่างกาย

30 มิ.ย. 2561

จากที่วันไปรายงานตัวทาง กฟภ. ต้องการผลการตรวจร่างกาย เช่น x-ray ปอด (ต้องการฟิล์ม) ตรวจปัสวะ ตรวจสารเสพติด แล้วก็ใบรับรองแพทย์ ผมจึงไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเขลางค์-ราม ลำปาง ซึ่งบัญเอิญผมได้ทำประกันชีวิตเอาไว้ด้วย แล้วก็ทางตัวแทนเขาก็ต้องการให้ผมตรวจสุขภาพประจำปีพอดี เลยไปตรวจทีเดียวเลย โดยของประกันมีการตรวจเลือดด้วย ทั้งหมดทั้งมวลเสียประมาณ 1,500 บาท ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง

วางแผนการเดินทาง

ตอนนี้กำหนดการต่อไปของผมคือวันที่ 16 ก.ค. 2561 คือต้องเอาเอกสารไปส่ง กฟภ. โดยผมได้นัดรอบเช้า แต่ว่าเอกสารที่ต้องไปส่งจะมีต้องมีใบรับรองจากหมอของ กฟภ ด้วย ซึ่งทำให้ใบรับรองนี้หมอก็จะดูจากผลการตรวจของเราที่ รพ. นั่นเอง ดังนั้นทำให้ผมต้องไปหาหมอที่ กฟภ. ก่อนวันที่ 16 ก.ค. ทีนี้พอไปคุยกับน้าของผม ชื่อน้าหล้า น้ามีแผนไปเยี่ยมคุณยายที่ จ.ประจวบคีรีขันต์ (ต่อไปขอเรียกสั้นๆว่า ประจวบ) โดยจะออกเดินทางจากลำปางในวันที่ 13 ก.ค. 2561 ตอน ตี 5 กลับวันที่ 15 ก.ค. ด้วยการเหมารถตู้ ถ้าผมไปกับน้า กว่าจะไปถึง กทม ก็คงเย็นๆก็ไม่ทันหาหมอ กฟภ. แล้ว ดังนั้นผมเลยนั่งเครื่องบินไปตอนเช้าในวันที่ 13 ก.ค. เพื่อไปหาหมอ กฟภ. เสร็จแล้วตอนเย็นน้าก็จะมาถึง กทม แล้วเราไปก็เที่ยวประจวบกัน ซึ่งรถตู้ของน้าหล้าก็จะขนของของผมไปด้วย เพราะผมต้องย้ายไปอยู่ที่นั่นในเดือนหน้า ทำให้การเดินทางของ น้าจาลำปางไป ประจวบจะช้าลงสักหน่อยเพราะต้องเอาของมาส่งที่ กทม พร้อมกับรับผมไป แล้วขากลับวันที่ 15 ก.ค. ผมก็กลับมา กทม ส่วนน้าก็กลับลำปาง อาจจะให้ผมลงที่ไหนสสักที่ แล้วผมก็ต่อรถไปเอง รถตู้น้าจะได้ไม่ต้องเข้า กทม ออกไปทางเส้นสุพรรณบุรีเลย แล้ววันที่ 16 ก.ค. ผมก็ส่งเอกสารต่างๆ แล้วก็ขึ้นเครื่องกลับบ้าน

แผนภาพจะเป็นประมาณนี้

2a

เดินทางไป กฟภ. สำนักงานใหญ่

วันที่ 13 ก.ค. 2561 ช่วงเช้า

ผมก็เดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินลำปาง ออกเดินทาง 10:45 ถึงที่ดอนเมือง นั่งแท็กซี่ไป กฟภ ก็ประมาณเที่ยงครึ่ง ผมตรงไปที่ สถานพยาบาลของ กฟภ. เลย มาถึงปุ๊บก็ถามทางพี่ยามจนเจอสถานพยาบาล (ผมเอาผลฟิล์มาด้วย) ตอนนี้พักเที่ยงทำให้ไม่มีคนอยู่เลย

37296612_2096189567088803_828251277296140288_n-1

แต่ก็มีพยาบาลอยู่คนนึง ผมจึงเข้าไปสอบถาม พี่พยาบาลก็กดบัตรคิวให้ ได้คิวหมายเลข 357 รอ 6 คิว หมอจะเริ่มตรวจตอนบ่าย
ตอนนี้ผมก็ไปกินข้าวรอได้ก็เดินไปกินที่โรงอาหารใต้ตึกใหญ่ แล้วก็กลับมานั่งรอหมอตรวจ รอคิวทั้งหมดประมาณ 40 นาที ก็ตรวจเรียบร้อย หมอแค่ดูผลตรวจของเราแล้วก็ฟังเสียงหัวใจ เสร็จแล้วก็เซ็นชื่อ

37218851_2096189557088804_2658670208893321216_n

เสร็จแล้วผมลองโทรหาน้าหล้า ว่าตอนนี้อยู่ไหนแล้ว ได้ความว่าอยู่อ่างทอง แสดงว่าอีกนานพอสมควร ผมก็เดินออกจาก กฟภ ไปยังหอพักที่มัดจำไว้ซึ่งอยู่ไม่ไกล ไปติดต่อว่าวันนี้จะขนของเข้ามาแล้วนะ แล้วก็จ่ายเงินส่วนที่เหลือ ซึ่งกว่ารถตู้ของน้าจะมาก็อีกนานเลย ในห้องก็ไม่มีของเป็นห้องเปล่าๆ ผมก็เลยเดินไปรอไปที่เซเว่น ซึ่งในเซเว่นสาขานี้มีที่นั่งกินข้าวด้วย ก็เลยซื้อชาเย็นกับของกินมากินรอสักหน่อย รออยู่เกือบ 2 ชั่วโมง รถตู้น้าก็มาถึง..

เรื่องต่อจากนี้จะเป็นทริปไปเที่ยว 3 วันที่ประจวบของผมครับ
13-15 ก.ค. 2561

ทริปเที่ยวหัวหินและประจวบฯ 13-15 มิ.ย. 2561

ตอนที่ 2 ของการรายงานตัว
วันที่ 16 ก.ค. 2561

บันทึกการไปรายงานตัว กฟภ. 2561 สำนักงานใหญ่ ตอนที่ 2