web analytics

บันทึกการเดินทาง จ.ประจวบฯ 8-10 ก.พ. 2563

สวัสดีครับ บล็อกนี้จะเป็นบันทึกการเดินทางของผม ในวันที่ 8-10 ก.พ. 2563 ไป จ. ประจวบคีรีขันต์ เพื่อไปเยี่ยมคุณยาย เดินทางโดยรถไฟ และเดินทางไปกับคุณแม่ครับ แผนการเดินทางคือ คุณแม่จะขึ้นเครื่องบินไฟต์เช้าจากลำปาง ช่วงบ่ายเราจะไปขึ้นรถไฟที่สถานีบางซื่อ จากนั้นจะถึง ประจวบราวๆ ทุ่มครึ่ง

วันเสาร์ที่ 8 ก.พ. 2563

ช่วงสายๆ คุณแม่ก็มาหาที่คอนโด ก่อนเดินทางไปสถานีรถไฟ เราก็หาอะไรกินแถวคอนโดผม เลยเลือกกินง่ายๆ ร้านข้างทาง ส้มตำ หมูย่าง

รถไฟ ออกเดินทาง 13:30 ก็เลยไปรอที่สถานีก่อนประมาณครึ่งชั่วโมง ผมเพิ่งเคยมาสถานีบางซื่อครั้งแรก คนเยอะอยู่เหมือนกันนะ แอบแออัด ใกล้ๆกันก็จะเห็นสถานีกลางบางซื่อขนาดใหญ่ที่กำลังสร้างอยู่

รถไฟมาแล้ว ขขึ้นรถไฟได้

ตอนที่คุณแม่จองรถไฟ รถไฟที่เป็นแบบนั่งเต็ม เลยจองแบบตู้นอนมา แต่ไม่ได้นอนหรอกเพราะน่าจะถึงราวๆ 1 ทุ่ม

ถึงแล้ว สถานี อำเอเมือง ประจวบฯ ตัวสถานีกำลังปรับปรุงเลย

จากนั้นพี่ข้าวปั้น ก็มารับที่สถานีเพื่อไปบ้านคุณยาย

บ้านคุณยายอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ แค่ 5 นาทีก็ถึงบ้านคุณยายแล้ว คุณยายดีใจมากที่เจอคุณแม่ (คุณยายเป็นน้องสาวคนสุดท้องของคุณตาผม หรือก็คือ คุณอาของคุณแม่ผมนั่นเอง)

เยี่ยมคุณยายสักพัก ก็ออกมาหาอะไรกิน โดยคุณลุง พามาที่ตลาดนัดริมทะเลของ ประจวบฯ มีทุกๆวันศุกร์-เสาร์ ของกินเยอะมากๆ และที่ประทับใจก็คือเขขามีการแยกขยะด้วย แยกแบบละเอียด เช่น แยกน้ำแข็ง แยกหลอด

จัดไป หมึกสดๆ

จากนั้นก็ได้เวลาพักผ่อน โดยผมได้จองโรงแรมใน Agoda ไว้ 2 คืน โรงแรม Prachuap Grand รวมทั้งหมดประมาณคืนละ 1,350 บาท โรงแรมก็ดูดีนะ โดยวันนี้ในทีวีมีข่าวกราดยิงที่โคราช ทำให้ผมกับคุณแม่ติดตามข่าวจนดึกเลย

อ้อ ปกติผมไปพักที่ไหนก็จะดูห้องน้ำเป็นสิ่งสำคัญ ที่นี่ห้องน้ำดีมากทีเดียว น้ำแรง ฝักบัวมี 2 ตัวด้วย

วันอาิทตย์ที่ 9 ก.พ. 2563

สวัสดีตอนเช้า จากระเบียงห้องเห็นทะเลนิดหน่อยด้วยนะ

ลงมาทานอาหารเช้าของโรงแรม อาหารอร่อยมาก มีให้เลือกเยอะมากๆ ประทับใจเลย

กินขข้าวเสร็จ เราก็เดินออจากโรงแรม ใกล้ๆโรงแรมมีตลาดสดอยู่ คุณแม่อยากหาซื้อไก่สดเพื่อไปทำอาหารบ้านคุณยาย

จากนั้น ขึ้นซาเล้งไปบ้านคุณยาย 60 บาท ก็ไม่ไกลนะ แต่คิดคนละ 30 บาทแหนะ

ถึงบ้านคุณยายแล้ว เมือวานมาถึงค่ำๆเลยไม่ค่อยได้คุยกัน

ช่วงเที่ยงๆ คุณลุงก็พาขับรถไปดูวิวทะเล

อ่าวมะนาว คนเยอะมาก เพราะเป็นวันหยุด 3 วัน

จากนั้นก็ไปทานขข้าวที่ร้านที่ชื่อว่า ลินดา ร้านดูหรูหราดีนะ อาหารอร่อยใช้ได้เลย

จากนั้นก็กลับไปพักผ่อนที่บ้านคุณยาย ช่วงเย็นก็ไปทานเข้าวที่ร้านประจำของครอบครัวคุณยาย เป็นร้านที่อ่าวน้อย คุณยายดูมีความสุขมากที่ได้ออกมากทานข้าวข้างนอก ทานเสร็จแล้วก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน

วันจันทร์ที่ 10 ก.พ. 2563

สวัสดีวันจันทร์ ทานอาหารเช้าที่โรงแรม

จากนั้นคุณลุงก็มารับที่โรงแรมเพื่อไปบ้านคุณยาย เพื่อลาคุณยายก่อนออกเดินทางครับ

เสร็จแล้วก็เดินทางกลับ กรุงเทพฯ ครับ จริงๆแผนจะกลับรถไฟครับ ขึ้นรถไฟ ตอนตี 4 แต่คุณป้ากำลังจะขับรถกลับบ้านที่กรุงเทพเลยชวนกลับด้วยกัน ทำให้เมื่อวานเอาตั๋วไปคืนเงินที่สถานีรถไฟ ได้เงินคืนครึ่งนึง

แวะซื้ออาหารทะเลที่ชะอำ คุณป้าบอกว่าอาหารทะเลที่นี่สดๆเลย

ตลาดอยู่ค่อนข้างลึกลับ ดูจากทางที่ขับเข้าไป ที่จอดรถก็น้อยและคับแคบ

ทริปนี้มีความสุขครับได้เจอคุณยาย และครอบครัวญาติๆ ที่ จ.ประจวบ ส่วนคุณแม่จะเดินทางขึ้นเครื่องกลับลำปางในตอนเช้า วันพรุ่งนี้ครับ จบแล้วบันทึกการเดินทางในบล็อกนี้ ขอตัวไปทานกุ้ง หมึกสดๆ ชิลๆ กับ Netflix ก่อนนะ สวัสดีครับ