web analytics

ทริปเที่ยวร้านกาแฟ พัทยา ชลบุรี 4 พ.ย. 2561

cover2

สวัสดีครับ บล็อกนี้บันทึกการเที่ยวพัทย ระหว่างกลับจากทริปปลูกประการังแสมสาร กับเกาะขามครับ มีทานข้าวที่ร้านแถวหาดจอมเทียน กับแวะร้านอาหารสองร้านชื่อดังในพัทยา

ตอนก่อนหน้านี้

ทริปปลูกประการังแสมสาร ชลบุรี 2-3 พ.ย. 2561

วันที่ 4 พ.ย. 2561

เริ่มต้น

วันนี้ตื่นเช้า ที่แสมสาร ชลบุรีครับ อาหารเช้าวันนี้เป็นข้าวกล่อง กะเพราหมู

จากนั้นก็ไปซื้อ ชากาแฟ กินครับ ที่ร้านเดิมกับเมื่อวาน เพราะอยู่ใกล้ที่สุด

กลับมาที่ที่พักครับ เราจะออกเดินทางกลับประมาณ 12:00 ครับ เลยพอมีเวลานั่งเล่น ก็เลยไปนั่งด้านหลังบริเวณที่ติดทะเล จะเห็นว่าด้านหลังนี้มีท่อที่ยื่นเข้าไปในทะเล ไม่รู้ว่าท่ออะไร

ลองเข้าไปใกล้ๆ ก็สภาพไม่สวยเลย ถ้าทางที่พักปรับปรุงตรงนี้จะดีมาก

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ที่นั่งเล่น โต๊ะ ชิงช้า จัดวางเหมาะเป็นที่พักผ่อน

มื้อกลางวัน

ถึงเวลาออกเดินทางแล้ว เราจะไปทานข้าวกลางวันที่ร้านครัวป้าติ๊ดที่พัทยา พอดีมีพี่คนนึงเห็นแนะนำว่าร้านนี้ดังใน facebook

ถึงแล้วครัวป้าติ๊ด ปรากฏว่าคนเต็มร้าน มีหลายโต๊ะยังไม่ได้อาหาร อาจต้องรออาหารนาน แม่ค้าเลยแนะนำว่าไว้ค่อยมาวันหลัง

ก็เลยมาจบที่ร้านอาหาร ที่หาดจอมเทียนแทน

ดูเมนู

อาหารอร่อยมาก

71 72

73 74

The Glass House

ไปต่อที่อีกร้าน คือ The glass house ตั้งใจจะมากินขนม กาแฟ กันครับ

ถึงแล้วจ้า

ด้านในร้านใหญ่กว่าที่คิด ติดทะเลอีกด้วย

พวกขนมและเค้ก มีให้เลือกเยอะมาก ผมไม่ใช่ขาเค้กเท่าไหร่ซะด้วย ส่วนยอาหารคาวก็มีนะ ร้านนี้ใช้เมนูแบบไม่ติดราคาที่รูปอาหาร แต่จะใช้หมายเลขแล้วไประบุราคาด้านหลังแทน

81 86

82 92

เครื่องดื่มผมจัด วานิลลามิวเชคครับ อร่อยเลยละ ส่วนชาเย็นของพี่ที่มาด้วยกัน

83 85

ร้านนี้โต๊ะเยอะมาก ไปดูส่วนที่ติดทะเล บรรยากาศดี

เหมาะกับเป็นที่เดท พาแฟนมาชิลจริงๆ

8889

ช่วงเย็นๆ มืดๆ นี่คงโรแมนติกน่าดูเลยนะเนี่ย

9091

The Sky Gallery Pattaya

มาต่ออีกร้านครับ ร้าน sky gallery

45843871_192943841592270_6782189260909838336_n

ร้านนี้อยู่ที่สูงจากทะเลหน่อยเพราะบนเนินเขา แต่ก็เห็นทะเลนะ

ที่นั่งด้านนอกร้าน โต๊ะส่วนใหญ่โดนแดด เราเลยเข้าไปนั่งในร้าน

ทะเลสวย

เมนูร้านนี้สวยดี

101

ผมจัดมะนาวโซดา อร่อยมาก

ไม่ทันไร ข้างนอกคนก็เต็มแล้ว

มีบันไดลงไปที่ชายหาดด้านล่างด้วย

100

แล้วเราก็ดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่

เดินทางกลับ

ได้เวลาเดินทางกลับ กทม กันแล้ว พรุ่งนี้ต้องทำงานกันต่อ

102

แวะทานข้าวเย็นที่มอเตอร์เวย์ครับ

103

ผมจัดข้าวขาหมูพิเศษครับ 50 บาท

104

ประมาณ 21:00 ก็ถึงบ้านครับ ขากลับรถไม่ติดเลย

105

จบแล้ว

วันนี้ได้เที่ยวพัทยาโดยไปเยี่ยมร้านอาหารติดทะเลสวยๆ ถึงสองร้าน อาหารอร่อย ได้ดูพระอาทิตย์ตกแบบสวยๆ ขอบคุณพี่ๆที่พาติดรถมาด้วยครับ

ครั้งหน้าจะได้ไปเที่ยวที่ไหนอีกนะ