web analytics

บันทึกการเดินทาง เที่ยวเมืองเชียงใหม่ 7-13 เม.ย. 2565

สวัสดีครับ บล็อกนี้เป็นบันทึกการเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ของผมกับคุณแฟนอีกครั้ง เดินทางโดยเครื่องบิน โดยตั้งใจจะพาคุณแฟนไปเจอครอบครัวของผมในเทศกาลสงกรานต์ที่บ้านในจังหวัดลำปาง และก็เหมือนทริปครั้งก่อนคือเราจะแวะเที่ยวเชียงใหม่ก่อน และเหมือนเดิม ตัวผมและคุณแฟน เราเป็นสายคาเฟ่กับปิ้งย่าง มาเริ่มทัวตะลุยคาเฟ่และเนื้อย่างกันเลย

7 เม.ย. 2565

ออกเดินทาง 10:45 จากคอนโดถึงสนามบินดอนเมือง โดยคุณแม่ของคุณแฟนขับรถไปส่ง (ขอบคุณครับ) สายการบินที่เราบินไปคือ Lion Air ที่สนามบินคนเยอะมากๆ เพราะเป็นเทศกาลสงกรานต์

ถึงเชียงใหม่ประมาณ บ่าย 2 เราเดินออกมาจากสนามบิน เจอรถสองแถวแดงพอดี ตกลงราคาไปที่โรงแรม Stay with Nimman คนละ 50 บาท

โรงแรมที่เราพัก คือ โรงแรม Stay with Nimman ซึ่งนี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่มาพัก เพราะประทับใจจากครั้งก่อนมาก ครั้งนี้เลยเลือกที่นี่อีกครั้ง โดยใช้สิทธิเที่ยวด้วยกัน ได้ราคาที่คุ้มมากๆ

ห้องน้ำเป้นแบบเปิด มีอ่าง และที่ชอบเลยคือ น้ำแรง

ออกจากโรงแรมมาหาอะไรกินกันก่อน ตอนนี้หิวมาก โดยเราข้ามฝั่งถนนไปฝั่งตรงข้าม มีร้านอาหารชื่อว่า Peace & bons fry เป็นร้านเล็กๆ

สั่งอาหารมา บอกเลยว่าอร่อยมาก

เมนูมีไม่เยอะ

กินเสร็จแล้ว มื้อนี้หมดไป 456 บาท

ต่อมาเราเดินมาอีกนิด มาทีั่ร้านกาแฟชื่อว่า รสนิยม

ร้อนๆต้องจัดกาแฟเย็นๆ คาปูชิโน่ จากนั้นเราก็เดินกลับมาที่โรงแรม พักผ่อนจนถึงช่วงเย็น ตอนเย็นเราจะไปกินปิ้งย่างกัน

จากนั้นเราก็เดินกลับมาที่โรงแรม พักผ่อนจนถึงช่วงเย็น ตอนเย็นเราไปกินเนื้อย่างกัน เราไปที่ร้าน Seichi Yakiniku สาขา The Wall อยู่ข้าง MAYA เดินจากโรงแรมไปนิดเดียว

ร้านนี้ คุณแฟนไปเจอใน Google Map แล้วไปดูรีวิว เลยอยากลอง โดยร้านนี้ขายแบบ a la carte แต่ถ้าทานเกิน 799 บาท ก็จ่ายแค่ 799 บาท ถือว่าคุ้มค่ามาก

อาหารอร่อย บริการดี ราคาดี สำหรับผมประทับใจมาก

ไอศกรีมก็อร่อยนะ ฟินๆ

8 เม.ย. 2565

เช้าวันใหม่ที่สดใส วันนี้เราเริ่มต้นที่ไปเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ที่ร้านเดิมกับที่มาครั้งก่อน เพราะว่าร้านนี้ใกล้โรงแรมมาก เดินไป ไม่ถึง 50 เมตร เจ้าของก็ใจดี ราคา 200 บาทต่อวัน มัดจำ 1,000 บาท

จากนั้นเราขับรถมาทานอาหารเช้ากัน เรามาที่ร้าน Crazy Curry อยู่ ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 3 เป็นร้านแกงกะหรี่ญี่ปุ่น

ผมสั่ง ข้าวแกงกะหรี่หมูกรอบไข่ข้น อร่อยดีทีเดียว มื้อนี้จ่ายไป 415 บาท

เสร็จแล้ว เราขับรถมาร้านคาเฟ่ใกล้ๆกัน ชื่อร้านว่า Groon อยู่ ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 7 ทานกาแฟและขนมปัง

จากนั้นเรากลับไปพักผ่อนที่โรงแรม จนถึงช่วงเย็น เราขับรถไปอ่างแก้ว มช. แวะเติมน้ำมัน 40 บาท
เดินเล่นรอบอ่างแก้ว 1 รอบ

ได้เวลาหิวอีกแล้ว วันนี้ไปหาอะไรกินหลังมอกัน เจอนี่เลย ร้านมันอินเตอร์ ซื้อ 30 บาท

ต่อด้วย สุกี้ช้างเผือก

ตามด้วยน้ำปั่นสมูทตี้

อิ่มแล้วกลับโณงแรมพักผ่อนได้ แต่ว่าเพื่อนของคุณแฟน ชื่อว่าคุณปิงปองมาแถวๆนี้พอดี นัดเจอที่ร้านมนต์นมสด
เรนาเลยได้จัด นมสด ขนมปังอีกรอบ

แล้วคุณปิงปองก็ชวนไปต่อหาอะไรกินใกล้ๆ เราไปที่กาดลินคำ ทานอาหารเกาหลี จามจังเมียน
วันนี้พวกเรากินหนักมาก ท้องจะแตก

9 เม.ย. 2565

เช้าวันนี้สดใสอีกเหมือนเคย วันนี้คุณแฟนวางแผนว่า อยากจะไปทานอาหารเช้าที่ร้าน ชื่อว่า ใต้ถุนบ้าน อยู่แถวๆคูเมือง
เราขับรถไปถึงที่ร้านประมาณ 9 โมง ร้านเป็นบ้านไม้เดิมๆ และใช้ใต้ถุนบ้านเป็นร้านอาหาร คนเยอะมากกก

ภายในร้านค่อนข้างแคบ เพราะเป็นใต้ถุนบ้านจริงๆ จัดมื้อเช้า เป็นไข่กะทะ ข้าวต้ม กาแฟ

ขนมปังปิ้ง

อิ่มแล้ว แต่ยังไม่สุดเรามาต่อที่ร้านกาแฟที่ชื่อว่า Werb Cafe ซอยนิมมานฯ 11 ร้านนี้คุณแฟนชอบมาก เพราะมาครั้งก่อนแล้ว บอกว่าที่นี่คือ Dirty ที่ชอบที่สุด ถ้ามาเชียงใหม่ต้องมาจัด Dirty ร้านนี้

เสร็จแล้วเรากลับไปพักผ่อนที่โรงแรม จนถึงบ่ายๆ ก็หิวอีกแล้ว เรามาที่ร้านโซลาว อยู่ตรงข้ามเยื้องๆกับโรงแรม เป็นร้านส้มตำ

ไก่ทอดน้ำปลา อร่อยมาก

มื้อเย็น เรามีนัดกับคุณปิงปอง เพื่อนของคุณแฟนที่ร้าน Rock Me Burger เป็นร้าน Burger โดยเราไปที่สาขาคูเมือง

ตอนค่ำๆ ผมได้โทรคุยกับคุณแม่ว่า พรุ่งนี้จะมารับกี่โมง แต่คุณแม่แจ้งว่า คุณแม่ติดโควิด แง ทำให้ผมไม่ได้กลับบ้าน
ทำให้เราต้องคิดว่าจะกลับยังไงดี ทางเลือกแรกคือ เรามีตั๋วเครื่องบินขากลับแต่ต้องไปขึ้นที่ลำปาง วันที่ 15 เม.ย. ระหว่างนี้เราก็เที่ยวต่อก็ได้ แต่เราจะต้องเสียค่าโรงแรมไปอีก 5 คืน หรือจะทิ้งตั๋วที่ลำปางแล้วหาตั๋วเครื่องบินขากลับบินจากเชียงใหม่ซึ่งถูกกว่า

เราตัดสินใจเที่ยว เชียงใหม่ต่อ แล้วบินกลับในวันที่ 13 เม.ย. โดยได้ติดต่อโรงแรม Stay with Nimman ว่าจะขอพักต่อ ห้องเดิม ซึ่งโรงแรมก็แจ้งมาว่ากห้องว่างพอดี

10 เม.ย. 2565

วันนี้ ผมตื่นมาแล้วรู้สึกไม่สบาย คลื่นไส้ ตัวร้อน ท้องเสีย วันนี้เลยนอนทั้งวัน คุณแฟนดูแลดี ซื้อยามาให้ทาน

11 เม.ย. 2565

วันนี้ตื่นมา อาการดีขึ้นแล้ว พร้อมลุยต่อ วันนี้เราไปที่ร้าน ข้าวซอยลำดวน ตรงถนนซุปเปอไฮเวย์ ร้านยนี้มารอบที่สองแล้ว ข้าวซอยอร่อยดี

กินเสร็จ หาร้านกาแฟกันต่อ เราหาร้านที่ไม่ไกลมาก และเป็นทางขากลับด้วย ไปเจอร้านนี้คือ Lush Cafe & Garden บรรยากาศในร้านคือมีแต่ ฝรั่ง ชาวต่างชาติ

จุดหมายต่อไป คือ ร้านขนม โดนัท ร้าน Cheva Chavee เป็นโดนัทนมฮอกไกโด

คุณแฟนบอกว่ากาแฟที่กินไปก่อนหน้านี้ติดเปรี้ยวๆ เลยไม่ค่อยโอเค เลยมาหาร้านต่อไป เรามาที่ร้าน Wabi Sabi Coffee อยู่ใกล้ๆโรงแรมของเราเลย

ผมได้น้ำแดงมะนาว

จากนั้นเรากลับไปพักที่โรงแรม

ช่วงเย็นเราจะไปหาอะไรกินหน้า มช กัน ก็เดินๆหาอะไรกินแล้วก็มานั่งทานที่โต๊ะ คนเยอะอยู่เหมือนกันนะ

12 เม.ย. 2565

วันนี้อากาศร้อนมาก เรามาหาอะไรกิน ใน มช กัน มาที่ศูนย์อาหารของมหาวิทยาลัย อาหารอร่อย ราคาไม่แพง

จากนั้น เรากลับมาบริเวณโรงแรม เรามาที่ร้านที่ชื่อว่า Third place กาแฟอร่อยดี

เสร็จแล้ว คุณแฟนบอกว่าอยากทานขนมต่อ เราเลยกลับมาที่ร้าน Groon อีกครั้ง

ซื้อขนมเสร็จก็กลับมาที่โรงแรม แต่ว่าพนักงานกำลังทำความสะอาดห้องอยู่ เราเลยลงมารอที่ร้านคาเฟ่ของโรงแรม

ตอนเย็นเราทานเนื้อย่างกัน ที่ร้าน Hachi Grill Bar ร้านนี้มารอบที่สองแล้ว

อิ่มแล้ว เราไปต่อ ร้านไอศกรีมข้างๆกัน ชื่อร้านว่า Janie & Scoop

13 เม.ย. 2565

วันนี้ ได้เวลากลับ กทม. แล้ว ตื่นเช้าอากาศดี อาหารเช้าของเรา เราไปที่ร้านก๊วยจั๊บตรงข้าม เยื้องๆโรงแรม แต่ว่าส่วนตัวไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

จากนั้นเดินต่ออีกนิดไปร้านกาแฟรสนิยม ผมว่าร้านนี้โอเคเลยนะ ไม่แพงและอร่อยถูกปากเลย

แล้วเราก็กลับมาพักที่โรงแรม เก็บของเตรียม Checkout ก่อน 12:00
เสร็จแล้วเราก็เรียก Grab ไปที่สนามบินเชียงใหม่ครับ