web analytics

บันทึกการเดินทาง เที่ยวเมืองเชียงใหม่ 3-6 ธ.ค. 2564

สวัสดีครับ บล็อกนี้เป็นบันทึกการเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ของผม 4 วัน 3 คืนกับคุณแฟน เดินทางโดยเครื่องบิน โดยตั้งใจจะพาคุณแฟนไปเจอครอบครัวของผมที่บ้านในจังหวัดลำปาง แต่ก่อนเราจะลงเครื่องที่เชียงใหม่ แวะเที่ยวเชียงใหม่ก่อน

ตัวผมและคุณแฟนไม่ได้เป็นสายลุยธรรมชาติอะไรนัก เราเป็นสายคาเฟ่ธรรมดานี่แหละ และเมืองเชียงใหม่ก็เป็นเมืองขึ้นชื่อเรื่องคาเฟ่ที่หนาแน่น ดังนั้นเราจะไปทัวคาเฟ่ชิลๆกัน ภารกิจแว้นๆ ทัวร้านกาแฟ คาเฟ่ ได้เริ่มต้นแล้ว

วันศุกร์ที่ 3 ธ.ค. 2564

เริ่มเดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองประมาณบ่ายโมง

รอชิลๆใน Gate คนไม่เยอะมาก

ถึงเชียงใหม่ประมาณบ่ายสอง เราเดินไปบริเวณด้านนอกสนามบินเพื่อเรียก Grab เพราะเรียกในสนามบิน ค่าโดยสารแพงมาก

ที่พักของเรา คือ โรงแรมที่ชื่อว่า Stay with Nimman อยู่บริเวณท้ายซอยนิมมาน 5
เราพักที่นี่ 3 คืน ร่วมโครงการเที่ยวด้วยกัน ค่าใช้จ่าย 2,600 บาทไม่รวมอาหารเช้า ผมเลือกซื้อคูปองอาหารเช้า เพิ่ม 2 คน 2 มื้อ อีก 420 บาท ทำให้เรามีวันนึงค่อยไปหาทานข้างนอกชิลๆ รวมๆค่าใช้จ่ายแล้วถือว่าถูกมาก

ภายในห้องพักดีมาก ไม่มีที่ติเลย เตียงนุ่มสบาย แอร์เย็น

ห้องน้ำก็สะอาดดีมากๆ และที่ชอบเลย คือ น้ำแรง

ช่วงประมาณ 4 โมง เราเดินออกมาหากาแฟทานกัน โดยเราเดินมาที่ร้าน Starbucks นิมมานซอย 9 เพราะวันนี้มีโปร 1 แถม 1 คนเยอะมาก

จัดมา 1 แก้ว

ระหว่างทางที่เดินมา Starbucks ก็สำรวจหาร้านนั่งทานมื้อเย็น ใน Google Map เจอร้านเนื้อย่างใกล้ๆ เลยลองโทรไปสอบถาม ทางร้านบอกว่ามีโต๊ะว่าง

ร้านชื่อ Hachi Grill Bar เป็นร้านเนื้อย่าง ที่ไม่บุฟเฟ่ พนักงานบริการดีมาก และก็มีโปรชุดเนื้อ 1 แถม 1 ด้วย

เนื้อย่าง อร่อยมากๆ ประทับใจสุดๆ ร้านนี้ หากมีโอกาสจะมาอีกแน่ มื้อนี้ 2 คน จ่ายไป 1,615 บาท จากนั้นเดินกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม

วันที่เสาร์ 4 ธ.ค. 2564

เช้าวันเสาร์ที่สดใส อากาศเย็นสบาย ประมาณ 9 โมงนิดๆ เราลงมาทานอาหารเช้าของทางโรงแรมกัน อาหารบุฟเฟ่ อร่อยดี แต่มีให้เลือกไม่มากเท่าไหร่

จากนั้น เราเดินไปที่ร้าน D2 Bike Nimman Motorcycle ซึ่งเป็นร้านเช่ามอเตอร์ไซ ใกล้ๆโรงแรมห่างไปแค่ 100 เมตรเท่านั้น ใกล้มากๆ เจ้าของร้านเป็นชาวต่างชาติ (น่าจะคนอินเดีย) โดยค่าเช่าจะอยู่ที่ 200 บาทต่อวัน มัดจำ 1,000 บาท โดยผมเช่า 3 วัน เจ้าของร้านบอกว่าให้นำกลับมาคืนภายในเวลา 11 โมงของวันสุดท้าย และน้ำมันต้องมากกว่าหรือเท่าเดิม ก่อนออกเจ้าของร้านที่เช็คลมยางให้ด้วย

หลังจากนำรถออกมาก็ขับกลับที่โรงแรมเพื่อลองชิมกาแฟของร้านที่อยู่ในโรงแรมเลย ร้านชื่อว่า The butterfly connection cafe

จัดคาปูชิโน่มา 1 แก้ว

ภารกิจของเราในวันนี้คือ การนำรถไปเติมน้ำมัน เพราะรถเหลือน้ำมันอยู่ 1 ขีด ขับไปเที่ยว มช. และไปวัดอุโมงค์
ซึ่งปั้มน้ำมันที่ผมไปเติม คือ ปั้มบริเวณประตู มช ซึ่งพอไปถึง หาที่เปิดเบาะนั่งไม่ได้ ดีที่มีน้องผู้หญิงมาช่วย ว่าต้องกดสวิทที่บริเวณรูกุญแจก่อน ฮ่าๆ

เส้นทางการแว้นของเรา ประมาณนี้

มาถึงวัดอุโมงค์ ซึ่งวันนี้คนเยอะพอสมควร น่าจะมีงานอะไรสักอย่างแน่

บรรยากาศภายในวัดร่มรื่นมาก

มีจุดให้อาหารปลา อาหารนก

ออกจากวัดอุโมงค์ เรามาที่ร้าน The Baristro Asian Style เป็นร้านที่ดัง และรีวิวดี แต่ทว่าไปถึงแล้วคนเยอะมาก เลยคิดว่าไปทื่อื่นดีกว่า

เราขับมาที่ร้าน FLOUR FLOUR loaf อยู่บริเวณหลัง มช ขับเลยประตูวิศวะไปทางดอยสุเทพนิดหน่อย

ร้านเล็กๆ เงียบสงบดี

ของผมลาเต้ 1 แก้วฮะ 80 บาท

พร้อมออกเดินทางกันต่อแล้ว

จากนั้นผมพามาทานอาหาร สไตล์เด็กหอ คือ หอหกชาย ใน มช อันนี้เป็นหอเก่าผมเอง ผมเคยอยู่หอนี้ตอนเรียนปี 1 อาหารยังอร่อยเหมือนเดิม ผมสั่งกะเพราะหมูกรอบ ไข่เจียว จ่ายคนละครึ่งได้อีกด้วย

ทานอาหารอิ่มแล้ว เราขับมาเที่ยวจุดเช็คอินสำคัญ นั่นก็คือ อ่างแก้ว ใน มช บรรยากาศดีมาก

นั่งชิลๆบนพื้นหญ้าได้เลย

จากนั้นเราขับรถกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม ก่อนจะออกมาหาอะไรทานช่วงเย็น และเรามาที่ One Nimman มาถึง ถึงกับอึ้ง เพราะเรียกได้ว่าคน เยอะมากๆๆๆ

เราเลยตัดสินใจเดินไปหาอะไรทานที่ ห้าง MAYA แทน ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน

บริเวณหน้าห้างมีร้านอาหาร Street food ขาย มีโต๊ะให้นั่งทาน อาหารอร่อยด้วยนะ ไม่ต้องไปแออัดใน one nimman ก็ได้

จากนั้นเราเดินมาที่ร้านมนต์นมสด บริเวณนิมมานซอย 7 แต่คนก็เยอะอีกแล้ว เราเลยตัดสินใจกลับห้องไปพักผ่อนดีกว่า

วันอาทิตย์ที่ 5 ธ.ค. 2564

เช้าวันอาทิตย์ อากาศเย็นๆสบาย วันนี้เราไม่ได้ซื้อคูปองอาหารที่โรงแรม เราจะไปทานข้างนอกกัน เราขับรถมาที่ร้านข้าวซอยลำดวน ฟ้าฮ่าม เพราะคุณแฟนอยากจะทานข้าวซอย ร้านนี้อยู่บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ขับมาจาก MAYA เลยมานิดหน่อย ร้านจะมองยากนิดนึง

อาหารอร่อย ข้าวซอย หมูสะเต๊ะ คือเด็ดเลย

กินข้าวซอยเสร็จ เราขับรถมาที่บริเวณสะพานนวรัฐ มาร้านกาแฟร้านนึงที่น้องที่ออฟฟิศแนะนำว่าต้องมา เส้นทางประมาณนี้

ร้านชื่อว่า ขจี

จัดไป Latte 90 บาท

กาแฟอร่อยดีทีเดียว

กินกาแฟเสร็จเราขับรถกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม อากาศเริ่มร้อนแล้ว โดยก่อนถึงโรงแรม เราเจอร้านกาแฟร้านนึง ชื่อร้านว่า Werb cafe

ร้านอยู่นิมมานซอย 11 เป็นร้านเล็กๆ แต่คุณแฟนชอบกาแฟร้านนี้มาก โดยเฉพาะเมนู Dirty

แล้วเราก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม พร้อมกับคิดว่ามื้อเย็นจะทานอะไรกันดีนะ จนไปเจอร้านเนื้อย่างร้านนึง ชื่อร้านว่า Chiangmai Horumon อยู่แถวๆสันติธรรม (มา 3 วันกินเนื้อย่างไปละ 2 มื้อ) เนื้อย่างอร่อย แต่บริการไม่ค่อยประทับใจ เพราะสั่งอาหารแล้วมาช้า และได้ไม่ครบ

กินเนื้อย่างแล้ว มาตบท้ายด้วยของหวานต่อ เรามาที่ร้าน The Vocano หลัง มช

พอดีผมนัดเพื่อนไว้ที่นี่ด้วย คนไม่เยอะ บรรยากาศเงียบๆ ถ้ามนต์นมสดคนเยอะมาที่นี่ก็ได้

ที่ร้านมีบริเวณชั้นสอง เป็นโต๊ะให้นั่งทานสบายๆ มีบอร์ดเกมให้เล่นด้วย

วันจันทร์ที่ 6 ธ.ค. 2564

เช้าวันจันทร์วันนี้เป็นสุดท้ายของทริปเชียงใหม่นี้ เราตื่นเช้ามาทานอาหารเช้าของทางโรงแรม โดยวันนี้ผมนัดคุณแม่มารับที่โรงแรม เวลาประมาณ 11:00 คุณแม่ขับรถจากลำปาง มาซื้อของที่เชียงใหม่ด้วย

ทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็นำรถมอเตอร์ไซที่เช่าไปคืนที่ร้าน รับเงินมัดจำคืน 1,000 บาท และคุณแฟนก็อยากไปซื้อ Dirty ที่ร้าน Werb อีกครั้ง บอกว่าชอบร้านนี้มาก

ประมาณ 11 โมงคุณแม่ก็มารับ แล้วเราก็ไปรับขนม ผมสั่งออเดอร์ไว้เมื่อวาน จะซื้อไปฝากที่บ้าน ร้านชื่อว่า MOOH เป็นร้านโดนัทขนมปังทำเอง น่ากินดี ร้านอยู่นิมมาน ซอย15

จากนั้นแวะเซนทรัลแอร์พร์อต คุณแม่แวะซื้อของ และทานอาหารกลางวันกัน

กลับบ้านเรา อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ระยะทางประมาณ 120 กม.

ระหว่างทาง แวะซื้อไส้อั่ว ที่ตลาดทุ่งเกวียน

กลับบ้าน ตอนเย็น เรามีปาร์ตี้หมูกะทะ

จบแล้ว

ทริปเชียงใหม่กับคุณแฟน สนุกมาก กินกันรัวๆทุกวัน โอกาสหน้าต้องมาอีกแน่ๆ คาเฟ่ที่นี่เยอะมากจริงๆ ในตอนถัดไปจะพาคุณแฟนไปเที่ยวที่บ้านผมเอง แม่เมาะ ลำปาง เดี๋ยวพาเที่ยวคาเฟ่ที่แม่เมาะกันต่อ (: