web analytics

บันทึกการเดินทาง หัวหิน 3-4 เม.ย. 2564

สวัสดีครับ บล็อกนี้เป็นบันทึกการเดินทางไปเที่ยวหัวหินของผม 2 วัน 1 คืน ไปรถทัวของสมบัติทัว เดินทางกลับโดยรถไฟ จองโรงแรมผ่าน Agoda

วันเสาร์ที่ 3 เม.ย. 2564

ออกเดินทางจากศูนย์รถของสมบัติทัวร์ ย่านวิภาวดี รถออกตรงเวลา 8:30 โดยผมได้ถามคนขับว่าสามารถจอดที่ หัวหิน 51 ได้ไหม เพราะโรงแรมที่พักอยู่ในซอยนั้น คนขับบอกว่าสามารถจอดให้ลงได้

เวลาประมาณ 12:20 ถึงที่หมาย รถจอดให้เราลงที่ปากซอยหัวหิน 51 ตอนนี้อากาศร้อนมาก

โรงแรมที่เราจองไว้ ชื่อว่า Asira Boutique จองผ่าน Agoda คืนละ 2,410 บาท อยู่ใกล้ถนนใหญ่ ห่างจากทะเลเพียง 200 เมตร มีเซเว่นใกล้ๆด้วย อยู่บริเวณกลางซอยหัวหิน 51

ก่อนจะเข้าเช็คอินที่โรงแรม เราเดินหาร้านเพื่อทานมื้อกลางวันกันก่อน ในซอยหัวหิน 51 มีร้านอาหารเยอะอยู่เหมือนกัน ในที่สุดเราก็เลือกร้านที่ชื่อว่า ส้มตำถนนตก เพราะอยากกินส้มตำ ไก่ย่าง คอหมูย่าง

มาแล้ว อาหารน่าทานมาก อร่อยด้วยนะ

ทานเสร็จแล้ว เราเดินหากาแฟทานกันต่อ โดยเราเดินมาที่บริเวณหน้าโรงแรมที่เราจองไว้ ร้านกาแฟอยู่ตรงข้ามโรงแรมเลย ชื่อร้าน CHIFFON CAFE

ตอนนี้อากาศข้างนอกร้อนมากเลย ชื่นใจ คาปูชิโน่

จากนั้น ประมาณบ่ายโมงครึ่ง เราก็เช็คอินเข้าที่พัก ห้องพักดีมากเลย เตียงก็นอนสบาย มีแค่ทีวีที่รู้สึกว่าจอเล็กไปหน่อย นอนดูบนเตียงระยะมันห่างมาก

สำหรับห้องน้ำผมก็ชอบมาก น้ำแรงดีมาก ส่วนผนังกระจกที่ติดกับห้องนอนสามารถเลื่อนม่านประตูปิดได้

โดยห้องที่เราพักอยู่ชั้น 3 วิวสระว่ายน้ำ เห็นทะเลไกลๆ

ประมาณ 17:30 แดดเริ่มเบา เราออกจากที่พักเพื่อเดินไปที่ชายหาด เดินเพียง 200 เมตร ฟุตบาทของที่นี่ไม่ต่างจากกรุงเทพเลย คือสกปรกและมีของวางขวางทางเดินตลอด

เดินมาถึงชายหาดแล้ว คนเยอะอยู่เหมือนกันนะ

บรรยากาศดี โรแมนติกดีทีเดียว (:

และแล้ว ฟ้าเริ่มมืด เราเดินมาที่ร้านอาหารที่ชื่อว่า ครัวเจ๊เนี้ยว ซึ่งอยู่บริเวณทางกลับโรงแรมของเรา มาที่นี่ก็ต้องทานซีฟู๊ด

อาหารเย็นของเรา ข้าวผัดปู หมึกไข่ต้มหวาน กุ้งซอสมะขาม ต้มยำปลากะพงน้ำใส อร่อยมาก อาหารได้ไว รอไม่นานเลย จากนั้นเราก็เดินกลับที่พัก

วันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย. 2564

ตื่นเช้า วันนี้อากาศสดใส มาทานอาหารเช้าของโรงแรมกัน อาหารดี หลากหลาย สมราคานะ

จากนั้นเราเดินออกจากโรงแรมไปหากาแฟทานกัน โดยเราเดินไปที่ร้านที่อยู่ใกล้ๆ เดินจากโรงแรมไปทางชายหาดแล้วเลี้ยวขวานิดนึง

ร้านชื่อว่า Gallery Drip Coffee Hua Hin ร้านนี้พอเข้าไปปุ๊บ ผมได้กลิ่นหมือนกลิ่นไม้เก่าๆ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ ฮ่าๆ

ผมสั่งคาปูชิโน่

จากนั้น เรากลับไปพักผ่อนที่โรมแรม จนถึงเวลาเที่ยงเราก็เช็คเอ้า แล้วก็เรียก Grab Car มารับไปส่งที่สถานีรถไฟหัวหิน รถ Grab ที่มารับเป็นรถตู้ แป๊บเดียวก็ถึงสถานีแล้ว ค่าโดยสาร 78 บาท

ถึงสถานีรถไฟแล้ว เราเดินไปที่ร้านกาแฟใกล้ๆ ติดสถานีรถไฟเลย

ที่นี่มีแอร์เย็นสบาย มีที่นั่งรอ กาแฟก็ใช้ได้

แล้วเราก็เริ่มหิวๆ เลยเดินไปฝั่งตรงข้ามใกล้ๆ จะมีร้านข้าวมันไก่อยู่

จัดไป ข้าวมันไก่ 1 จาน

จากนั้นเราเดินมาที่ร้านคาเฟ่อีกร้านใกล้ๆ

ผมสั่ง น้ำแตงโมปั่นเพราะอยากกินน้ำผลไม้ เจ้าของร้านบอกว่าแตงโมหมด เดี๋ยวจะออกไปซื้อแตงโมก่อน ขับรถไปซื้อใกล้ๆ (ลำบากเขาอีก ฮ่าๆ)

ได้เวลารถไฟใกล้จะมาแล้ว เราเลยเดินไปรอที่สถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟมีเอกลักษณ์ดี

จากนั้นเราก็รอรถไฟและไม่น่าแปลกใจที่รถไฟมาช้ากว่าเวลาในตั๋ว เกือบ 40 นาที

ถึงจะมาช้า แต่มานะ คนขึ้นจากสถานีนี้เยอะมาก น่าจะเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแหละ

รถไฟนี้เป็น ขบวน สุราษฯ – กรุงเทพฯ ผมจองผ่านอินเตอร์เน็ต ผมลงที่สถานีบางซื่อ ค่าโดยสารคนละ 420 บาท

สักพัก พนักงานนำอาหารมาให้ ผมไม่รู้ว่าเขามีอาหารให้ด้วยนะ ประมาณ 3 ทุ่ม เราก็ถึงที่หมายปลายทางอย่างสวัสดิภาพ

สรุปค่าใช้จ่าย

รวมค่าใช้จ่ายเฉพาะของผมนะ ยังไม่รวมพวกขนมเซเว่นเพราะจำไม่ได้

รถไฟ 420 บาท
รถทัว 263 บาท
ที่พัก 2410 / 2 = 1205 บาท
ค่าอาหาร ร้านส้มตำ 350 / 2 = 175 บาท
ค่ากาแฟ 75 บาท
มื้อเย็น เจ๊เนี้ยว 650 / 2 = 325 บาท
ค่ากาแฟ 70 บาท
ค่ารถ grab 78 บาท
ค่ากาแฟ 40 บาท
ข้าวมันไก่ 35 บาท
น้ำแตงโม 50 บาท
ค่าแท็กซี่กลับคอนโด 80 บาท

รวม 2,816 บาท

จบแล้ว

ทริปนี้สั้นๆ 2 วัน 1 คืน ชิลมากๆ ชอบที่พัก อาหารเช้าดีมาก กาแฟดี ร้านอาหารรอบๆก็อร่อย จะกลับมาเที่ยวอีกนะ