web analytics

บันทึกการเดินทาง เขาหลัก พังงา-ภูเก็ต 28-31 ต.ค. 2563

สวัสดีครับ บล็อกนี้จะเป็นบันทึกการเดินทางของผม ในวันที่ 28-31 ต.ค. 2563 ไปเที่ยวทะเล ที่เขาหลัก จ.พังงา เดินทางโดยเครื่องบินไปลงที่ภูเก็ตครับ โดยทริปนี้ไปกับพี่ 1 คน โดยจะมีเพื่อนของพี่ที่อยู่ที่ภูเก็ตจะมารับและขับรถไปเที่ยวกัน โดยทริปนี้เราเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง เที่ยวด้วยกัน

วันพุธที่ 28 ต.ค. 2563

และแล้ววันนี้ก็มาถึง พร้อมออกเดินทาง เก็บกระเป๋าเรียบร้อย

ออกจากคอนโดย่านประชาชื่นประมาณ 8 โมงครึ่ง นั่งแท็กซี่ไปที่สนามบินดอนเมือง ใช้เวลาไม่นาน วันนี้รถไม่ติดเลย ไปถึงก็เข้าไปรอที่ Gate หมายเลข 46 เวลาเหลือๆเลยซื้อกาแฟ black cayon ซึ่งลูกค้า AIS เหลือเพียง 49 บาท

10:30 พนักงานก็เรียกขึ้นเครื่องครับ โดยครั้งนี้ผมมากับสายการบิน NOK AIR ส่วนตัวผมไม่เคยมาภูเก็ตเลย นี่เป็นครั้งแรก

หลังจากลงเครื่องแล้ว พี่ซะ เพื่อนของพี่ที่มาด้วยกันก็มารับและพาไปกินข้าวครับ โดยเรามาที่ร้าน Halal Airport Cafe อยู่ใกล้ๆสนามบินภูเก็ต

ลองชิมกือโป๊ะ อันนี้ผมไม่เคยกิน ก็อร่อยดีนะ

หมูมะนาว เมนูเด็ดของร้าน

บะหมี่ฮกเกี้ยน อันนี้ผมสั่งมาลองชิมเพราะชื่อมันน่าทานดี อร่อยๆ อ้อและร้านนี้ก็เข้าร่วมโครงการเที่ยวด้วยกัน และคนละครึ่งอีกด้วย

หลังจากนั้น ประมาณ 14:00 เราก็ออกเดินทางไปยังที่พักที่เราจองไว้แล้ว คือ TUI BLUE MAI เขาหลัก ระยะทางประมาณ 92 กม โชคไม่ดีที่ตลอดเส้นทางฝนตกตลอด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ถึงที่พักแล้ว ตอนแรกก็เงียบๆแต่ปรากฏว่าก็มีทัวเข้ามาเป็นรถตู้ 2-3 คัน ตอนนี้ฝนตกปรอยๆนิดๆ หลังจากเช็คอิน เราเดินมาที่ชายหาดซึ่งอยู่ด้านหลังของโรมแรม

จากนั้น กลับมาที่ห้องพักของเรา โดยห้องที่จองไว้เป็น Pool access ก็คือสามารถลงเล่นน้ำได้เลยจากด้านหลังห้อง แต่ว่าตอนนี้ฝนตกน่ะสิ

นอนพักจนถึงช่วงเย็นฝนก็ยังตกอยู่ แต่ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว เราเลยต้องออกมาหาอะไรกินกัน ลองถามพี่พนักงานต้อนรับว่าแถวนี้มีร้านอะไรแนะนำมัย พี่พนักงานแนะนำว่าออกจากโรงแรมเลี้ยวซ้าย ไปประมาณ 10 กม จะเจอร้านอาหารทะเลชื่อว่าสามสี ผมลองหาใน google map ก็เจอเลย สามสีซีฟู๊ด

การเดินทางมาถึงร้านค่อนข้างลำบากเพราะถนนมีการก่อสร้าง มืดมาก และฝนก็ตกหนัก ร้านเป็นร้านไม่ใหญ่มาก ประมาณ 10 โต๊ะ อาหารอร่อยใช้ได้เลย แล้วก็ยังเจอกลุ่มทัวที่เราเจอที่โรงแรมเราที่นี่ด้วย ทานเสร็จเราก็กลับไปโรมแรมนอนพักผ่อน

วันพฤหัสบดีที่ 29 ต.ค. 2563

วันนี้เรามีแพลนไปเดินเที่ยวชายหาดและว่ายน้ำใน access pool ให้หน่ำใจ มื้อเช้าของผมประมาณ 9 โมง ผมประทับใจอาหารเช้าที่นี่นะ อร่อยและมีหลากหลายพอสมควร

ข้าวต้มก็อร่อย

จากนั้น ฝนก็เทลงมาอีกแล้ว ทำให้เราต้องกลับห้อง ฝนเบาๆจะได้เล่นน้ำ

ตอนนี้ฝนเบาลงมากๆแล้ว ได้เวลาลงสระของเรา โรงแรมเงียบมากๆ ทั้งสระมีแค่เรา

จากนั้นก็เดินไปชายหาดที่เราไปเมื่อวานกันอีกครั้ง ตอนนี้ฝนหยุดแล้วแต่บรรยากาศยังครื้มๆอยู่

บรรยากาศที่ชายหาดดีมาก ผมชอบบรรยากาศแบบนี้ คือครื้มๆนิดๆ ไม่ร้อน ได้ยินแต่เสียงคลื่น ปลอดผู้คน

ที่ชายหาดมีน้องหมามาวิ่งเล่นกันด้วย (ขอเซลฟี่นิดนึง)

ช่วงเย็นเราไปหาอะไรกินกันที่ตลาดลานโล่ง ซึ่งขับไปทางสามสีซีฟู๊ดเมื่อวาน ขับเลยไปอีก 8 กม.

พี่ๆบอกว่าขนมจีนที่นี่อร่อย ต้องลองชิม เลยลองชิมขนมจีน จัดไป 2 จาน ขนมจีนน้ำยากะทิ กับ น้ำยาปู อร่อยๆ จานละ 30 บาท

กินเสร็จแล้วเดินถัดมานิดนึง จะเจอร้านโรตี เราเลยลองชิมโรตีที่นี่กัน จัดไป โรตีโอวัลติน

โรตีกรอบ

ร้านนี้ไม่ได้ขายแค่โรตียังขายอาหารอื่นๆด้วย ทำให้คนเยอะอยู่เหมือนกัน order จึงค่อนข้างช้า

อิ่มแล้ว กลับที่พักได้ มาถึงโรงแรมบริเวณหน้าห้องของเรามีน้องหมานอนรอด้วยล่ะ

วันศุกร์ที่ 30 ต.ค. 2563

ตื่นเช้าแล้ว วันนี้อากาศดี เมื่อคืนนอนสบายเลย วันนี้เราจะเช็คเอ้าจากที่นี่กัน และเดินทางไปค้างที่ภูเก็ต 1 คืน

มื้อเช้าวันนี้

ขนมปังที่นี่ก็มีให้เลือกหลายแบบ

ทานอาหารเสร็จแล้ว เดินทางกลับภูเก็ตโดยระหว่างทางเราจะแวะเที่ยวจุดชมวิวที่เรียกว่าเสม็ดนางชี พี่ซะบอกว่าเป็น landmark ที่ควรไป

ไปถึงแล้วต้องเสียค่าตั๋วนั่งรถสองแถวขึ้นไป 90 บาท ทางชันมากๆ แอบน่ากลัว ระยะทางไม่ถึง 1 กม

มาถึงด้านบนแล้ว วิวสวย เห็นทะเลและป่าชายเลนมุมสูง ทิวเขางดงาม

เซลฟี่หน่อย

จากนั้นเราก็เดินทางไปที่พักที่ภูเก็ต

ที่พักที่เราจองไว้ ชื่อว่า The nature ระยะทางประมาณ 72 กม

เวลาประมาณ 15:00 มาถึงที่พักแล้ว ห้องพักที่นี่ ผมจองไว้แบบจากุชชี่ ดูดีมากๆ

จะนอนแช่ให้ตัวเปื่อยเลย

จากนั้นพนักงานก็เอาเซ็ตอาหารลอยน้ำที่เราจองเอาไว้ ชื่อว่า Afternoon Tea มาลงอ่างให้ครับ ปกติราคา 590 บาท แต่ว่าใช้คนละครึ่งจะเหลือประมาณ 320 บาท (มั้ง) ส่วนตัวไม่ค่อยอินเท่าไหร่ สาวๆจะชอบเอามาถ่ายรูป

แช่น้ำได้ สบายตัวมาก เป็นบ่อน้ำเกลือด้วย ฟินสุดดด

จากนั้น เราลองไปเล่นน้ำที่สระน้ำของโรมแรม มีสไลเดอร์ด้วย โดยน้ำพุ น้ำตกต่างๆจะปิด 6 โมงเย็น

ช่วงเย็นเราเดินตามถนนหน้าโรงแรมแรมจะมีของกินขายอยู่

ร้านค้าเยอะพอสมควร ผมลองชิมเนื้อ ไก่เสต๊ยะ

แล้วก็มานั่งกินริมทะเล โดยสั่งหม้อดินมา 1 ชุด ชิลๆ มืดๆนิดๆ

อิ่มแล้วเดินกลับมาที่พัก เราลองไปที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นบาร์ของทางโรงแรม

บรรยากาศเงียบๆ ไม่ค่อยมีคน

กลับมาที่ห้องพัก เปิดอ่างนอนแช่กันดีกว่า

วันเสาร์ที่ 30 ต.ค. 2563

วันนี้เป็นวันที่เราจะเดินทางกลับกันแล้ว มื้อเช้าที่นี่ อาหารไม่ได้เยอะเท่าที่ MAI เขาหลัก และอร่อยสู้ที่ MAI ไม่ได้ด้วย ส่วนตัวชอบที่ MAI มากกว่า

แต่ว่าห้องพักที่นี่ ส่วนตัวพบว่านอนสบายมากๆๆ สบายกว่าที่ MAI อีกนะ ถ้าเป็นเรื่องเตียง ส่วนตัวชอบที่ The Nature มากกว่า

ประมาณเที่ยงเราก็เช็คเอ้า ก่อนเดินทางขึ้นเครื่องกลับ ยังมีเวลาอีกหลายชั่วโมง เพราะขึ้นเครื่อง 6 โมงเย็น

พี่ซะ พาเราไปที่ย่านตัวเมืองภูเก็ต พาไปชิมร้านไอศกรีม ชื่อว่า Terry บอกว่าร้านนี้ดังและอร่อย มาถึงแล้วคนเยอะมาก รอคิวไป 10 คิว

บรรยากาศภายในร้าน

รอประมาณเกือบๆครึ่งชั่วโมง ก็ได้โต๊ะนั่งทานแล้ว ลองสั่งมาทาน ไอศกรีมอร่อยดี ชอบอันที่เป็นไอศกรีมกาแฟ

ทานไอศกรีมเสร็จแล้วก็มาทานกาแฟร้านตรงข้ามต่อเลย ชื่อร้านว่า Doubrew

ตอนนี้ก็ช่วงบ่ายสามแล้ว พี่ซะมีธุระเลยขับรถมาส่งเราที่ร้านอาหาร Halal Airport ใกล้ๆสนามบินเพื่อทานข้าว ร้านนี้คือร้านที่มาทานในวันแรก และพี่ซะจะกลับมาและพาไปส่งสนามบินตอนเย็นๆ ผมลองสั่งก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

ต่อด้วยกือโป๊ะ อร่อยดีจริงๆ

น้ำแตงโมปั่น

จากนั้นพี่ซะก็มารับเราที่ร้านและพาไปส่งที่สนามบินภูเก็ตครับ ทริปนี้สนุกมาก ได้เห็นทะเลก็รู้สึกผ่อนคลาย ได้นอนแช่น้ำชิลๆ อาหารอร่อย ที่พักเยี่ยม นอนสบาย

ขอขอบคุณพี่ซะที่ขับรถพาผมเที่ยวด้วยครับ (: