web analytics

บันทึกการเดินทาง ม่อนแจ่ม-เชียงใหม่ 21-23 พ.ย. 2563

สวัสดีครับ บล็อกนี้จะเป็นบันทึกการเดินทางของผม ในวันที่ 21-23 พ.ย. 2563 ไปเชียงใหม่ รับลมหนาวที่ม่อนแแจ่ม 1 คืน และอีก 1 คืนในเมืองเชียงใหม่ เดินทางโดยเครื่องบิน โดยทริปนี้ไปกับพี่ 1 คน และจะมีพี่ (พี่โบว์) อยู่ที่เชียงใหม่จะมารับที่สนามบินและขับรถไปเที่ยวกัน

21 พ.ย. 2563

ออกจากคอนโดช่วงเช้าประมาณ 10 โมง ขึ้นเครื่องที่ดอนเมือง ประมาณเที่ยง และถึงเชียงใหม่ในเวลาประมาณ บ่ายสองครับ คนที่สนามบินเชียงใหม่เยอะมาก

พี่โบว์มารับที่สนามบินเชียงใหม่ และพาไปกินข้าว

เรามาที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวมาลี อยู่ไม่ไกลจากสนามบิน

ผมสั่งบะหมี่ต้มยำ

กินเสร็จ เราไปต่อที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า เชียงใหม่ พี่โบว์แวะมาทำงานที่นี่พักนึง

ผมเดินดูของกินในงาน วันนี้มีงานรถยนต์ และมีบูธอาหารด้วย คนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ร้านค้าเยอะมากๆ

เดินไปเดินมา เจอแซลมอนของโปรด

หลังจากพี่โบว์ทำงานเสร็จ เราก็เดินทางต่อไปที่ ม่อนซาน ที่พักของเราบนม่อนแจ่มครับ ระยะทางประมาณ 33 กม. มีทางชันอยู่พอสมควรเลย ใครขับรถมาขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษนะ

ถึงแล้ว ม่อนซาน ที่พักของผมเรียกว่า บ้านกล่องไม้ เป็นห้องรูปกล่อง ด้านหลังมีระเบียงไว้กินหมูกะทะและเห็นวิวภูเขา

อันนี้ คือที่นอนของเรา เราจองไว้แบบ 3 คน คือมีที่นอนเสริมให้

ห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ เป็นระบบแก๊ส แต่น้ำไม่ค่อยแรงเท่าไหร่

พอเริ่มมืด เราสั่งหมูกะทะมากิน เป็นสิ่งที่ต้องทำของการมาพักบนดอยเลย แต่ว่าผมเลือกมาทานบนดาดฟ้าของบ้าน สำนักงานแทน เพราะกลัวว่าควันจะเข้าห้องนอนของเรา ประกอบกับที่ระเบียงมันค่อนข้างแคบ ราคาหมูกะทะ ชุดใหญ่ไม่รวมน้ำแข็ง 450 บาท เพียงพอสำหรับกิน 2-3 คน ส่วนน้ำแข็งจะได้เป็นกระติกใหญ่ ราคา 50 บาท

อากาศวันนี้หนาว เย็นๆเลยละ ในแอพบอกอุณหภูมิ 18 องศาเซลเซียส

22 พ.ย. 2563

ตื่นเช้า วันนี้อากาศสดใส ไม่ได้ตื่นมาดูพระอาทิตย์เลย เพราะหนาว นอนหลับสบายมาก ที่พักมีอาหารเช้าให้นะ น่าจะเป็นข้าวต้มแต่ไม่ได้ทาน เพราะตื่นสายไปนิด

อันนี้คือ ระเบียงห้องของเรา

บ้านกล่องไม้ ที่นอนของเราเมื่อคืนเมื่อมองจากด้านนอก

ภายในห้อง

จากนั้นเราเดินออกมาด้านนอก มาถ่ายรูปชอบวิว มีที่พักอยู่เยอะมาก สามารถเดินถ่ายรูปได้เลย

เสร็จแล้วก็เช็คเอ้า ออกเดินทางไปหาอะไรทานกันต่อ

เราไปร้านที่ชื่อว่า ศาลากาแฟ เป็นร้านอาหารที่พี่โบว์แนะนำ ว่ามาแถวนี้ต้องมากิน มีทั้งข้าว เสต็ก กาแฟ เค้ก

บรรยากาศในร้านร่มรื่นดีนะ ร้านกว้างมาก ผมเลือกนั่งโต๊ะญี่ปุ่น

ลองชิมคาปูชิโน่ อร่อยดีทีเดียว

สเต็กหมู

ทานเสร็จ เราไปเที่ยวต่อที่สวนป้านกเอี้ยง เป็นสวนดอกไม้ สาวๆอยากถ่ายรูป สวนนี้อยู่ห่างจากร้านศาลากาแฟ ประมาณ 16 กม.

ถึงแล้ว เราจอดรถตรงข้ามกับสวนป้านกเอี้ยง (ค่าจอดน่าจะ 20 บาท) แถวๆนี้มีสวนดอกไม้เต็มไปหมดเลย เลือกได้ตามใจเลย

ค่าตั๋วเข้าสวน 50 บาท คนเยอะพอสมควร อากาศร้อนอีกต่างหาก แต่ทางสวนมีหมวกให้ยืมนะ

ระหว่างทางเห็นหลายๆสวน จะมีดอกไม้ 1-2 สีเท่านั้น แต่สวนป้านกเอี้ยงมีหลายสีมาก พวกของตกแต่งก็เยอะ และยังกว้างมากด้วย มีร้านกาแฟด้วย

ถ่ายเซลฟี่เสียหน่อย เดี๋ยวจะเหมือนมาไม่ถึง

หลังจากถ่ายรูปที่สวนดอกไม้จนพอใจแล้ว ได้เวลาเข้าที่พักในคืนนี้ โดยเราพักที่โรงแรม U Nimman อยู่ใกล้ๆห้าง MAYA ระยะทางประมาณ 14 กม.

แต่ก่อนจะเข้าโรงแรม เราแวะไปเช่ารถมอเตอร์ไซ ที่ร้าน Mango Bike ใกล้ๆโรงแรม เพราะว่าเย็นนี้พี่โบว์ไปทำงาน ผมเลยจะขี่มอเตอร์ไซเที่ยวเอง

มาถึงที่ร้าน Mango Bike สอบถามที่ร้าน ร้านบอกว่าเหลือแค่ แบบคันละ 200 บาทต่อวัน โดยมีทัดจำ 1,000 บาท มีหมวกกันน็อคให้ 2 ใบ น้ำมันมีให้เล็กน้อย ผมคิดว่าน่าจะไม่ต้องเติมนะ เพราะขี่ใกล้ๆนี่เอง

จากนั้นเราก็ต้องถ่ายรูปรถรอบคันไว้เป็นหลักฐาน เผื่อตอนคืนรถมีรอย แล้วไม่ได้มาจากเรา เราจะได้มีรูปยืนยันว่ามีมาก่อนแล้ว จะได้ไม่เสียเงินนะ

จากนั้นผมขี่รถมาที่โรงแรม U Nimman ครับ ที่จอดรถมอเตอร์ไซ เป็นที่จอดเล็กๆ

เข้ามาเช็คอิน โรงแรมดูดีทีเดียว

ลองสำรวจห้อง เตียงนอน นุ่มสบาย

ห้องน้ำจะแยกห้องส้วม และห้องอาบน้ำออกจากกัน

ประมาณ 5 โมงเย็น ผมขี่รถมาที่อ่างแก้ว ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไม่ไกลจากโรงแรมเลย

มาถึงแล้ว อ่างแก้ว บรรยากาศดี คนเยอะพอสมควร คิดถึงบรรยากาศเก่าเลย (ผมจบ มช. หรัส 55)

จากนั้น เราไปต่อที่ถนนคนเดินประตูท่าแพ

ถึงแล้วประตูท่าแพ เชียงใหม่ คนมาถ่ายรูปเยอะเหมือนกัน

เดินไปที่ถนนคนเดิน พอว่าที่ทางเข้า คนเยอะมากๆ น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวล้วนๆเลย

เดินหาอะไรกิน ได้ไข่หมึก

แล้วก็เครื่องดื่มคลาสสิคของที่นี่ น้ำมะพร้าวนมปั่น

จากนั้นได้เวลากลับที่พัก แต่ก่อนจะเข้าที่พัก ผมแวะไปหาเพื่อนที่ McDonald ใกล้ๆโรงแรม ไม่ได้เจอนานมาก แล้วก็ชื่อเบนซ์เหมือนกัน คิดถึงบรรยากาศตอนเรียนมหาวิทยาลัยอ่านหนังสือ ติวกันจนดึกก่อนสอบด้วยกัน (:

23 พ.ย. 2563

ตื่นเช้า อากาศสดใส นอนสบายมากๆ มื้อเช้าวันนี้ของทางโรงแรม อาหารมีให้เลือกหลากหลายมาก และที่ผมชอบคือมีปาท่องโก๋หลายสี ดูแปลกดี

หลังจากทานมื้อเช้าแล้ว ผมได้ขี่รถไปคืนที่ร้าน Mango Bike แล้วก็ขึ้นรถแดงกลับมาที่โรงแรม ราคา 20 บาท จากนั้นลองขึ้นมาที่ชั้น 5 ของโรงแรม เป็นสระว่ายน้ำของที่นี่ เห็นวิวห้าง MAYA

ต่อมาเรามาเดิน The One nimman อยู่ติดกับโรงแรมเลย

บรรยากาศดีมาก คนยังน้อยอยู่

เดินมาอีกนิด มาที่ร้านกาแฟที่ชื่อว่า Ristr8to (ริสเทรตโต้) ผมลองชื่อมอคค่า อร่อยแต่ราคาก็แอบสูงอยู่เหมือนกัน

กินเสร็จก็กลับไปนอนเล่นที่ห้องพัก ก่อนที่จะเช็คเอ้าออกจากโรงแรม และเราไปต่อที่ร้านข้าวสอยที่พี่โบว์แนะนำ ชื่อว่าร้านข้าวซอยแม่สาย คนเยอะมาก ต้องรอคิว

ผมสั่งข้าวสอยเนื้อ อร่อยใช้ได้ ไม่ได้กินข้าวสอยนานมาก

กินเสร็จแล้วไปต่อร้านกาแฟกัน พี่โบว์พาไปที่ร้านที่ชื่อว่านคราจาร์แด็ง อยู่ริมแม่น้ำปิง ทางเข้าจะแคบๆหน่อย

บรรยากาศด้านในร้านคือดีมาก เราเลยนั่งชิลๆอยู่นานเลย

ผมสั่งคาปูชิโน่ เสียดายที่มันหวานไปนิดนึง

จากนั้นเราไปต่อที่ห้างเซนทรัลแอร์พอร์ตเพื่อรอเวลาขึ้นเครื่อง ตอน 6 โมงเย็น

เราเดินเล่นที่นี่ประมาณ 1 ชม ช่วงที่ผมเรียนอยู่เชียงใหม่ คุณแม่ชอบมาเดินห้างนี้

จากนั้นก็ได้เวลากลับ กทม. พี่โบว์ไปส่งที่สนามบิน บายๆ เชียงใหม่ ไว้เจอกันใหม่ ทริปนี้สนุกมาก

ขอขอบคุณพี่โบว์ที่ขับรถพาเที่ยว ดูแลอย่างดีด้วยครับ (: